Image

สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิCHAKRAWAT  METRO  POLICE  STATION

สถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ

thzh-CNen
thzh-CNen
thzh-CNen
thzh-CNen

สน.จักรวรรดิ ร่วมกับ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และผู้นำชุมชน จัดทำ MOU ร่วมป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

สน.จักรวรรดิ ร่วมกับ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และผู้นำชุมชน จัดทำ MOU ร่วมป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 13.00 น. ที่ห้อง ศปก.สน.จักรวรรดิ พ.ต.อ.นิธิ ชาญประสิทธิ์ผล ผกก.สน.จักรวรรดิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิมพล บุญทาวัน รอง ผกก.ป.สน.จักรวรรดิ ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) การมีส่วนร่วมในกิจการตำรวจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อจัดระบบบริหาร การปฏิบัติงานด้านป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย การสนับสนุนงบประมาณและอาสาสมัคร การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประซาชนในท้องถิ่น ตลอดจนการติดตามตรวจสอบการปฏิบัติงานของตำรวจ

MOU ดังกล่าวจัดทำร่วมกับ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และผู้นำชุมชนเขตพื้นที่ สน.จักรวรรดิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างตำรวจกับ อปท. และผู้นำชุมชน ในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น

การลงนาม MOU ในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของตำรวจ ร่วมกับ อปท. และผู้นำชุมชน ในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับความร่วมมือในรายละเอียดตาม MOU ประกอบด้วย 6 ด้าน ดังนี้

  1. ด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

  2. ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยของประชาชน

  3. ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

  4. ด้านการจราจร

  5. ด้านการดูแลสาธารณสมบัติ

  6. ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ ได้อย่างเป็นรูปธรรม และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ